CÔNG TY CỔ PHẦN SINH THÁI RUỘNG RƯƠI (RUECO JSC)

Gạo Ruộng Rươi – Hoài Bão Nông Sản Sạch

30 Tháng tám, 2024

Gạo ruộng rươi, một loại gạo đặc sản độc đáo của Việt Nam, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường nông sản Việt vào năm 2017, nổi bật với giá trị dinh dưỡng cao, sản xuất hoàn toàn trong điều kiện tự nhiên.

Gạo Ruộng Rươi Rueco

Ảnh: Ruộng Rươi Rueco

Mô hình sinh thái gạo ruộng rươi đầu tiên tại Việt Nam 

Dự án Gạo Ruộng Rươi Rueco thành lập vào năm 2017 do chị Phạm Thị Kiều Oanh làm chủ, là dự án khởi nghiệp thành công thực hiện tại xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, giờ đã phát triển nhiều sản phẩm truyền thống. Sự khởi đầu này đã giúp mô hình nông nghiệp sinh thái ruộng rơi trở nên phổ biến, góp phần rất lớn trong việc cải thiện chất lượng gạo và đời sống của những nhà nông Việt Nam.

Quyết tâm mang gạo sạch đến từng nhà của chị bắt nguồn từ quá trình chữa chị với căn bệnh tiểu đường nhiều biến chứng tại độ tuổi 32. Chị Oanh qua tìm hiểu biết được gạo lứt là một loại ngũ cốc rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường và bắt đầu áp dụng vào khẩu phần ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, để tìm được nguồn gạo sạch là không dễ dàng, Chị Oanh đã nảy ra suy nghĩ tự làm ra một loại gạo sạch phục vụ bản thân và sức khỏe của mọi người.

Vùng đất vàng cho gạo ruộng rươi

Mối nhân duyên đã dẫn chị đến với vùng đất Kiến Thụy, Hải Phòng, nơi có các đầm rươi rộng lớn, bên trên được trồng lúa để tạo môi trường sống cho rươi. Phát hiện ra con rươi rất sạch, chỉ có thể tồn tại trong môi trường không hóa chất nên gạo ruộng rươi tại đây hoàn toàn sạch và an toàn. Chị đã bắt tay với bà con ở đây, cung cấp giống và đồng hành cùng họ trong quá trình canh tác, đảm bảo quá trình sản xuất được giám sát và cải tiến.

Gạo ruộng rươi được cung cấp rất nhiều dinh dưỡng từ con rươi để lại. Những cây lúa sau khi thu hoạch cũng được vùi lại xuống ruộng làm thức ăn cho “rồng đất”. Quá trình cộng sinh này tuần hoàn liên tục, đôi bên đều có lợi, khiến cho đất canh tác dù trải qua nhiều vụ vẫn giữ được chất lượng tiết kiệm nhiều chi phí cho các nhà nông. Kĩ thuật canh tác cũng được thực hiện theo cách truyền thống, giúp những hạt Gạo Ruộng Rươi giữ được hương thơm độ dẻo dai và giàu dưỡng chất.

Img2

Ảnh: Ruộng Rươi Rueco

Mùa thu hoạch thành quả 

Sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của chị đã tạo ra trái ngọt sau nhiều vụ. Đảm bảo được sản lượng và chất lượng, chị Oanh đã giới thiệu Gạo Ruộng Rươi trên thị trường nông sản và được khách hàng đón nhận rất nhiệt tình. Gạo Ruộng Rươi Rueco được chứng nhận đạt chuẩn VSATTP và tiếp tục được mang tới Nhật Bản với mong muốn đưa nông sản Việt đến thị trường quốc tế.

Sản phẩm Gạo Ruộng Rươi Rueco nhận được vô vàn lời khen từ cả thị trường trong nước và quốc tế, tiếp tục cải tiến đa dạng các sản phẩm Gạo Ruộng Rươi như Gạo Lứt Tím Thảo Mộc, Gạo Nếp Ruộng Rươi, …. Đến nay Ruộng Rươi Rueco đã có ba thương hiệu nông sản: Rueco, Ruca, Gaba. Với Ruca Và Gaba, Chị Oanh gửi gắm mong muốn phổ biến các loại đặc sản truyền thống đang dần bị mai một như kẹo lạc, kẹo vừng, bánh quế và các loại sữa hạt mầm tăng cường sức khỏe.

Img 1147Sữa đậu xanh Gaba 1L

Ảnh: Các sản phẩm chuẩn sạch tại Ruộng Rươi Rueco

Gạo Ruộng Rươi là biểu tượng của sự kết hợp hoàn hỏa giữa yếu tố con người và thiên nhiên Không chỉ mang lại những giá trị ẩm thực tuyệt với, gạo ruộng rươi còn góp phần bảo vệ và phát triển nông nghiệp bền vững. Với những lợi ích vượt trội và hương vị đặc trưng, Gạo ruộng rươi xứng đáng được tôn vinh là tinh túy ẩm thực từ đồng quê Việt Nam.

 

Tham khảo

Gạo tẻ xát lứt 100% nguyên cám – Đậm đà hương vị Đất Việt

Hành trình lấy ngọc của trời

Khởi nghiệp sáng tạo với mô hình sinh thái gạo ruộng rươi