CÔNG TY CỔ PHẦN SINH THÁI RUỘNG RƯƠI (RUECO JSC)

Gạo tẻ xát lứt – Trọn vị tươi mới từ ruộng rươi

30 Tháng tám, 2024

Hương Vị Tuyệt Hảo Của Gạo Tẻ Xát Lứt Rueco

Gạo tẻ xát lứt ruộng rươi là đặc sản không thể không nhắc đến khi nói về vùng đất Kiến Thụy tại Hải Phòng. Là món quà tinh túy từ thiên nhiên, Gạo ruộng rươi mang đến cho thực khách hương vị thơm ngon dẻo dai khó cưỡng cùng với giá trị dinh dưỡng vô cùng phong phù.

Ảnh: Gạo tẻ xát lứt RUECO

Được trồng ở những vùng đất ngập nước, nơi rươi sinh sống và sinh sản, Gạo ruộng rươi của Rueco chứa nguồn dưỡng chất dồi dào nhờ quá trình phân hủy xác của con rươi trong đất. Nhờ vậy Gạo tẻ xát lứt Rueco khi nấu chín lên tỏa hương thơm dịu nhẹ, thoang thoảng mùi rươi đặc trưng. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được hương vị đồng quê thanh tao và vị ngọt tự nhiên của hạt gạo, mang đến một trải nghiệm ẩm thực khó quên

Lợi Ích Sức Khỏe Của Gạo Lứt Rueco

Là loại gạo hoàn toàn nguyên cám, gạo tẻ xát lứt ruộng rươi trong quá trình sơ chế chỉ loại bỏ đi phần vỏ trấu, giữ lại được phần vỏ cám và mầm. Những phần này được coi là chứa phần lớn dinh dưỡng, các chất khoáng và nguyên tố vi lượng có trong hạt gạo. Gạo tẻ xát lứt Rueco chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất như vitamin B1, B2, B6, sắt, kẽm… Có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol xấu, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, phù hợp với những người bệnh tiểu đường và béo phì.

Chuyen Khoa Tim Mach

Ngoài ra, còn có vitamin E, rất quan trọng trong quá trình chăm sóc sắc đẹp, giúp chống oxy hóa, cải thiện làn da sáng khỏe, tóc mịn mạng. Phần cám của gạo đồng thời là nguồn chất xơ dồi dào giúp hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, ngăn ngừa táo bón và các bệnh đường ruột.

Quan trọng nhất, được trồng trong hệ sinh thái ruộng rươi, Gạo tẻ xát lứt của Rueco đạt chuẩn VSATTP do đặc tính nhạy cảm của loài rươi, chỉ có thể sống trong môi trường siêu sạch, không hóa chất. Rueco luôn giám sát kĩ càng trong quy trình sản xuất đảm bảo chuẩn hữu cơ, khách hàng có thể yên tâm sử dụng.

Cách Nấu Gạo Lứt Rueco Ngon Đúng Điệu

Muốn nấu Gạo lứt ngon không hề khó. Khi nấu ta cần lưu ý một số điều sau.

Vì là loại gạo nguyên cám nên khi vo cần tránh vo quá kĩ để có thể giữ lại phần cám gạo nhiều dưỡng chất.

Trước khi nấu, gạo cần được ngâm trong nước tối thiểu 30 phút để đảm bảo hạt gạo đạt độ mềm mong muốn, chín đều. Nấu gạo lứt với tỉ lệ nước và gạo là 2:1.

Gạo Tẻ Xát Lứt Rueco 2kg

Khi nấu xong hãy bật lại nồi cơm một lần nữa để vào chế đổ ủ hoặc để nguyên chế đỗ giữ ấm khi nấu xong khoảng 10 – 15 phúc để hạt gạo chín đều và dẻo dai.

Vậy là ta đã hoàn thành bát cơm thơm ngon và dẻo dai rồi, chúc các bạn thành công!